Sang H.Quốc nhận thi hài

* Hội Hàn kiều TP.HCM ủng hộ 3.000 USD và hai vé máy bay
TT - Chiều 25-5, Hội Hàn kiều TP.HCM đã tổ chức họp báo và chia buồn cùng gia đình chị Hoàng Thị Nam bị sát hại tại Hàn Quốc. Phía Việt Nam yêu cầu Hàn Quốc xét xử nghiêm minh vụ việc này
Hội Hàn kiều TP.HCM trao tiền hỗ trợ và vé máy bay cho mẹ và dì ruột nạn nhân Hoàng Thị Nam  - Ảnh: Thế Kiệt
Mẹ chị Nam là bà Nguyễn Thị Hoa (61 tuổi) và dì ruột của chị là Nguyễn Thị Hoàng Mai cũng có mặt tại buổi họp báo. Cả hai người đến Hàn Quốc trên chuyến bay lúc 0g hôm nay (26-5).
Tiếp xúc với báo chí, bà Mai nghẹn ngào nói: “Mẹ nó và bà con hàng xóm cứ tưởng đời nó sẽ sung sướng khi lấy chồng Hàn Quốc, không ai ngờ lại xảy ra chuyện như thế này”.
Bà Hoa cho biết trước khi bị sát hại hai ngày, chị Nam có điện về hỏi thăm gia đình và đó là cuộc nói chuyện cuối cùng của hai mẹ con.
Vợ chồng bà Hoa sinh được tám người con, Nam là con gái út. Chồng mất sớm, bà tần tảo nuôi con cái trưởng thành, các anh chị của Nam đều làm thuê nên nghèo khó.
Trước khi lấy chồng, Nam học một trường trung cấp tại TP.HCM, bỏ học để kết hôn với người chồng Hàn Quốc Lim Chae Won.
Cuộc hôn phối này do Nam hoàn toàn quyết định, gia đình chỉ biết tin khi Nam thông báo vào TP.HCM dự đám cưới. Đó cũng là lần đầu bà Hoa biết mặt con rể và là lần cuối cùng gặp mặt con gái út của mình.
Đau khổ đến tột cùng, bà Hoa hồi tưởng ngày dự đám cưới của con gái: “Khi nghe nó bỏ học để cưới chồng, tui và mấy anh chị giận lắm nhưng nó nói nếu tiếp tục theo học thì làm khổ mẹ, nên quyết định lấy chồng Hàn Quốc để hi vọng đỡ đần cho mẹ khi tuổi già”.
Gia đình bà Mai đã đề nghị Hội Hàn kiều kiến nghị với Chính phủ Hàn Quốc cho phép một người cháu ruột đang định cư ở Mỹ được mang cháu bé con của Nam sang Mỹ nuôi dưỡng. Riêng thi hài của Nam sẽ hỏa táng và mang về Việt Nam hoặc có thể rải ở biển.
Ông Hwang Ui Hoon, chủ tịch Hội Hàn kiều TP.HCM, cho biết trước mắt cố gắng giúp đỡ để người thân trong gia đình Nam sang Hàn Quốc nhận thi hài con gái. Riêng việc đưa cháu bé sang Mỹ nuôi thì ông cho rằng cũng có thể được.
Theo ông Hwang Ui Hoon, hiện có nhiều tổ chức phi chính phủ tại Hàn Quốc rất quan tâm đến số phận cháu bé, tuy nhiên Chính phủ Hàn Quốc sẽ ưu tiên theo nguyện vọng của gia đình.
“Đây là sự việc đáng tiếc xảy ra ngoài ý muốn của tất cả chúng ta, chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục tình trạng này” - ông Hwang Ui Hoon nói.
Tại buổi gặp mặt, Hội Hàn kiều  TP đã hỗ trợ gia đình chị Nam 3.000 USD cùng hai vé máy bay để mẹ và dì ruột chị Nam bay sang Hàn Quốc nhận thi hài chị. Hội Hàn kiều còn cho biết có nhiều tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam đã và đang ủng hộ tiền cho gia đình chị.
HỒ VĂN
Việt Nam yêu cầu xét xử nghiêm minh
Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc ngày 25-5, đại sứ nước ta tại Hàn Quốc đã gửi điện chia buồn tới gia đình chị Hoàng Thị Nam và cán bộ nhân viên đại sứ quán đã tổ chức quyên góp hỗ trợ gia đình chị lo hậu sự.
Đại sứ quán cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại cùng gia đình lo hậu sự cho chị Nam, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng của Hàn Quốc xét xử nghiêm minh vụ việc này, áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người Việt Nam tại Hàn Quốc.
H.GIANG

No comments:

Post a Comment

>> Thông điệp từ admin<<
Cảm nhận của bạn sẽ bị xóa nếu ngôn từ thiếu văn hóa!