Anh Tiên không đơn độc

Thứ Tư, 29/06/2011, 07:26 (GMT+7)
* Khởi tố vụ án “cố ý gây thương tích”
* Báo Tuổi Trẻ hỗ trợ anh Tiên 10 triệu đồng
TT - Đến 17g ngày 28-6, Công an tỉnh Bình Dương đã chuyển anh Nguyễn Tăng Tiên từ Bệnh viện Q.Thủ Đức (TP.HCM) về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để tiện cho việc điều trị cũng như công tác điều tra, bảo vệ.
Xem video

Anh Nguyễn Tăng Tiên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương dưới sự bảo vệ của Công an tỉnh Bình Dương chiều 28-6 - Ảnh: HÀ MI
Chiều qua, đại diện báo Tuổi Trẻ đã đến Bệnh viện Q.Thủ Đức thăm hỏi và hỗ trợ anh Tiên 10 triệu đồng. Đại diện Quận đoàn Thủ Đức, chính quyền P.An Bình và nhiều người dân hay tin đã đến thăm và hỗ trợ tiền cho anh Tiên.
Chị Nguyễn Thị Hoa, một người bán nước mía ở Thủ Đức, cho hay: “Tôi đọc báo Tuổi Trẻ thấy cảm động quá nên đến động viên anh Tiên và hỗ trợ anh mấy trăm ngàn. Mong sao anh sớm bình phục và tiếp tục bắt cướp”. Trên giường bệnh, anh Tiên nói: “Tôi xin cảm ơn mọi người đã quan tâm chia sẻ với bản thân và gia đình tôi trong lúc này. Tôi sẽ cố gắng bình phục sức khỏe và tiếp tục chiến đấu với bọn xấu để bảo vệ sự yên bình cho người dân”.
Cùng ngày, thượng tá Nguyễn Hoàng Thao, phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, đã trực tiếp đến bệnh viện thăm hỏi sức khỏe anh Tiên. Công an tỉnh Bình Dương đã gửi tặng anh Tiên 3 triệu đồng. Đại diện Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm cũng đã đến tặng anh Tiên 2 triệu đồng, đồng thời gửi tặng CLB phòng chống tội phạm P.An Bình 2 triệu đồng.
Trước đó sáng 28-6, tại Bệnh viện Q.Thủ Đức, anh Nguyễn Tăng Tiên đã tỉnh lại sau nhiều giờ phẫu thuật nhưng sức khỏe vẫn còn yếu. Bác sĩ Lê Nguyễn Công Hiếu, trưởng khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Q.Thủ Đức, cho biết anh Tiên bị chém đứt bốn cơ ở hai chân, hai tay và đứt lìa gân đùi sau ở chân phải.
Theo bác sĩ Hiếu, phải mất 3-6 tháng anh Tiên mới bình phục, ít nhiều bị tật, sẽ gặp khó khăn trong việc đi lại. Phía lãnh đạo Bệnh viện Q.Thủ Đức cho biết đã quyết định miễn 100% viện phí cho anh Tiên.
Đại diện báo Tuổi Trẻ thăm và tặng anh Tiên 10 triệu đồng - Ảnh: Hà Mi
Xem Video
* Ngày 28-6, trao đổi với Tuổi Trẻ bên lề hội nghị Ban chấp hành T.Ư Đoàn đang diễn ra tại Hà Nội, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương Võ Văn Minh cho biết đã nắm được thông tin ban đầu về vụ anh Nguyễn Tăng Tiên ở CLB phòng chống tội phạm P.An Bình bị côn đồ chém trọng thương. Chiều cùng ngày, đại diện Tỉnh đoàn Bình Dương đã đến thăm, tặng quà động viên anh Tiên.
Theo anh Võ Văn Minh, Bình Dương có nhiều CLB tình nguyện phòng chống tội phạm được thành lập hoạt động trên tinh thần tự nguyện, trong đó lực lượng nòng cốt là thanh niên, cán bộ Đoàn. Những CLB này hoạt động rất hiệu quả trong việc góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở địa bàn dân cư, như: CLB phòng chống tội phạm Phú Hòa (thị xã Thủ Dầu Một), CLB An Phú, Bình Hòa (thị xã Thuận An), CLB An Bình (thị xã Dĩ An)...
“Từ đầu năm 2011, UBND tỉnh Bình Dương đã giao tỉnh đoàn tham mưu xây dựng chính sách hỗ trợ các thanh niên tình nguyện tham gia phòng chống tội phạm, bao gồm chính sách hỗ trợ khi gặp tai nạn trong lúc truy bắt tội phạm (không may bị thương tật hoặc hi sinh), kinh phí hoạt động hằng tháng, cung cấp công cụ hỗ trợ, mô hình tổ chức quản lý... Hiện Ban thanh niên xung phong của tỉnh đoàn đang phối hợp với công an tỉnh triển khai, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay” - anh Minh cho hay.
NAM DU - ANH THOA - HÀ MI - LÂM HOÀI
Khởi tố vụ án
Liên quan đến vụ anh Nguyễn Tăng Tiên bị truy sát, chiều 28-6 thượng tá Trần Nhựt Hiếu - phó trưởng Công an thị xã Dĩ An - cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án “cố ý gây thương tích”.
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Dĩ An đã triệu tập một số nghi can liên quan đến vụ án để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra. Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã bắt khẩn cấp Vũ Đức Tuấn (33 tuổi, quê Nghệ An), biệt danh Tuấn “chó”. Tuấn “chó” là nghi phạm trong việc tổ chức chém anh Tiên.
Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành lấy lời khai anh Tiên, đồng thời cử công an đến bệnh viện bảo vệ anh. Bộ Công an cũng đã vào cuộc làm rõ vụ việc. Hiện cơ quan điều tra đã xác định được các đối tượng trong băng nhóm chém anh Tiên và đang tiến hành truy bắt.
Chiều qua, thiếu tướng Phan Văn Vĩnh - tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) - cho biết đã chỉ đạo một tổ công tác đến địa bàn để làm việc về vụ anh Nguyễn Tăng Tiên bị côn đồ chém.
Thiếu tướng Phan Văn Vĩnh khẳng định thái độ của tổng cục là cương quyết điều tra xử lý vụ việc. Lãnh đạo tổng cục đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát tập trung điều tra làm rõ hành vi và những đối tượng chém anh Nguyễn Tăng Tiên. Tổ công tác của tổng cục trước mắt sẽ làm việc với công an địa phương, thu thập thông tin xác định chính xác sự việc về người tố cáo, bắt nghi phạm trộm cắp bị chém như báo chí đã nêu. Theo dự kiến, hôm nay 29-6, thiếu tướng Phan Văn Vĩnh sẽ có cuộc làm việc với giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, trong nội dung làm việc có vụ việc nêu trên.
Cùng ngày, thượng tá Nguyễn Hoàng Thao, phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết Công an tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo Công an thị xã Dĩ An sớm điều tra làm rõ vụ việc, nếu có bao che, sai sót trong vụ việc này thì công an tỉnh sẽ làm rõ, không để lọt người, lọt tội.
NAM DU - ANH THOA - HÀ MI - M.QUANG

No comments:

Post a Comment

>> Thông điệp từ admin<<
Cảm nhận của bạn sẽ bị xóa nếu ngôn từ thiếu văn hóa!