Barca phản bác tin đồn Messi đến Chelsea

Chủ tịch Josep Maria Bartomeu khẳng định đội bóng xứ Catalan vẫn đang theo kế hoạch xây dựng đội hình xoay quanh ngôi sao người Argentina.

247C32B900000578-2900758-image-1254-8871
Ông Bartomeu trong buổi họp báo hôm 7/1. Ảnh: AFP.
Hôm qua 7/1, Chủ tịch Bartomeu tổ chức họp báo làm rõ những tin đồn về việc Lionel Messi đang muốn rời sân Nou Camp. Trong đó ông khẳng định cầu thủ từng bốn lần đoạt Quả bóng Vàng sẽ ở lại Barca, ít nhất là đến khi hết hạn hợp đồng vào năm 2018.
"Messi có hợp đồng đến năm 2018. Cậu ấy hạnh phúc khi ở đây và còn khát khao danh hiệu", Chủ tịch Barca tuyên bố. "Không việc gì phải lo lắng về những tin đồn gần đây. Messi vẫn là trung tâm của đội bóng. Chúng tôi xây dựng đội hình xoay quanh cậu ấy. Thế giới bóng đá đều biết Barca sẽ không bao giờ bán Messi, cầu thủ hay nhất đương đại".
Sau trận thua Sociedad ở vòng 17 trong đó Messi ngồi dự bị, truyền thông phán đoán Messi đang rậm rịch rời sân Nou Camp. Tiền đạo người Argentina đã bỏ tập, sau đó lên mạng xã hội theo dõi tài khoản của Chelsea và hai cầu thủ của đội bóng thành London. Từ Anh, tờ Mirror còn đưa tin Chelsea đã liên hệ với ông Jorge Messi, bố của ngôi sao Barca, để bàn chuyện lương bổng.
247B50CF00000578-2900758-image-3538-1576
HLV Enrique không thoải mái khi bị xoáy quá nhiều về mối quan hệ với Messi. Ảnh:EPA.
Chủ tịch Barca cũng làm rõ mâu thuẫn giữa Messi và HLV trưởng Luis Enrique. Theo ông Bartomeu, những tin đồn gần đây được tạo ra nhằm phá hủy hình ảnh của đội bóng xứ Catalan. "Người ta đang cố nghĩ ra những mâu thuẫn, vốn dĩ không hề tồn tại ở đây. Không có chuyện Messi và Enrique bất đồng. Họ vẫn ổn. Enrique còn nhiều việc phải làm trước mắt và chúng tôi không hề hoài nghi cậu ấy", ông Bartomeu nói.
Báo chí Tây Ban Nha tiết lộ HLV Enrique được thử thách thêm hai trận nữa trước khi biết có bị sa thải hay không. Mối quan hệ không tốt với Messi được cho là nguyên nhân chính khiến chiếc ghế của cựu cầu thủ Barca này lung lay. Enrique cũng xuất hiện trong buổi họp báo hôm 7/1, nhưng không muốn phát biểu liên quan đến các tin đồn.
"Tôi không ở đây để xác nhận những câu chuyện được tạo ra. Công việc của tôi là huấn luyện. Barca vẫn còn tham dự tất cả các mặt trận nên tôi rất lạc quan về thành tích của đội bóng. Mối quan hệ của tôi với Messi hoàn toàn tốt, giống như với mọi cầu thủ khác trong đội. Tôi đương nhiên có nói chuyện với Messi, cũng như tất cả các đồng đội của cậu ấy", HLV Enrique nhấn mạnh.
Sáng mai 9/1 theo giờ Hà Nội, Barca có trận đấu tại vòng 16 đội Cup nhà vua Tây Ban Nha, gặp Elche.
Hữu Nhơn

No comments:

Post a Comment

>> Thông điệp từ admin<<
Cảm nhận của bạn sẽ bị xóa nếu ngôn từ thiếu văn hóa!