Messi chói sáng, Barca thắng áp đảo trước Atletico

Gạt những tin đồn về bất hòa nội bộ sang một bên, M10 ghi bàn và thực hiện hai đường chuyền dọn cỗ đưa Barca đến chiến thắng 3-1 trước Atletico ở vòng 18 La Liga.



Đội bóng xứ Catalan vẫn chơi tốt trong lúc có tin đồn về việc HLV Luis Enrique bất hòa với Messi. Ảnh: AFP
Kết quả: Barca 3-1 Atletico
Bàn thắng: Neymar 12', Suarez 35', Messi 87' - Mandzukic phạt đền 57'
Messi thể hiện phong độ cao ngay từ những phút đầu trận đấu bằng những pha đi bóng tốc độ và kiến tạo chuẩn xác. Neymar và Luis Suarez nhờ đó có một ngày thăng hoa khi sớm lập công đưa Barca dẫn trước hai bàn.
Trận đấu trở nên gay cấn hơn khi Atletico có bàn gỡ từ chấm phạt đền. Nhưng một lần nữa Messi cất "tiếng nói" quyết định với pha ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 87.
Chiến thắng trước nhà đương kim vô địch Liga không chỉ giúp Barca đuổi sát Real trên bảng tổng sắp, mà còn xua đi phần nào sự u ám xung quanh vấn đề bất hòa nội bộ. Tròn một tuần qua, sau thất bại 0-1 trước Sociedad, đội bóng xứ Catalan như thể chuẩn bị tan đàn xẻ nghé trong lúc có hàng loạt tin đồn về sự thiếu đồng cảm giữa HLV Enrique và Messi. Hai chiến thắng trước Elche (5-0 tại Cup Nhà vua) và Atletico cũng cho thấy Barca bắt đầu có sự chuyển hóa nhanh chóng về tinh thần.
Thế trận áp đảo của Barca một phần đến từ màn khởi đầu xuất sắc trên hàng công. Messi thậm chí suýt mở tỷ số ngay phút thứ chín khi sút chân phải đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc. Hàng thủ nổi tiếng vững chắc của Atletico cũng chỉ chịu được thêm ba phút rồi sụp đổ sau đường căng ngang của M10. Neymar tranh thủ sự lúng túng của hậu vệ Juanfran, đệm bóng cận thành phá thế quân bình.
Những đợt tấn công vũ bão về phía khung thành Atletico không hề giảm sau khi Barca có bàn đầu tiên. Neymar có thể đã sớm nâng tỷ số lên 2-0 nếu cú đánh đầu trống trải từ cự ly gần không bay sượt cột dọc ra ngoài. Nhưng đội khách cũng không gặp nhiều may mắn trước sức ép đều đặn. Phút 35, Messi đi bóng chớp nhoáng từ giữa sân rồi chuyền ngang cho Suarez đệm bóng đơn giản nhân đôi cách biệt. Đây mới là bàn thứ hai của tiền đạo người Uruguay ghi cho Barca trên đấu trường Liga.
Từ vai trò người hùng, Messi suýt đánh mất tất cả khi thiếu cẩn trọng phạm lỗi với một cầu thủ Atletico trong vòng cấm ở phút 57. Mario Mandzukic nhờ đó gỡ một bàn cho đội khách từ chấm 11m.
Khoảng cách một bàn mong manh khiến Barca thi đấu căng thẳng hơn trong nửa cuối hiệp hai, trong khi Atletico liên tục mạo hiểm tấn công hòng gỡ hòa. Thầy trò HLV Diego Simeone suýt toại nguyện nhờ một cái tên quen thuộc là Fernando Torres. Phút 80, Torres tạt bóng từ cánh trái mà chỉ có may mắn mới cứu cho Barca bàn thua thứ hai khi có tới ba cầu thủ đội khách chực lao vào sau cú đấm bóng ra của thủ môn Bravo.
barca2-9314-1421022587.jpg
Barca giành ba điểm xứng đáng trước Atletico.
Vào thời điểm Barca cần một bàn thắng, Messi tiếp tục thể hiện tầm quan trọng. Đích thân cầu thủ này dàn xếp pha tấn công ở phút 87 rồi kết thúc chính xác sau khi hàng thủ Atletico không phá được quả tạt của Rakitic.
Thúy An

No comments:

Post a Comment

>> Thông điệp từ admin<<
Cảm nhận của bạn sẽ bị xóa nếu ngôn từ thiếu văn hóa!