Real – Sevilla: Bắt đầu chuyến “hành xác”

(Đá bù V16 La Liga, 2h45, 5/1) Real Madrid sẽ trải qua 7 ngày gian khổ nhất kể từ đầu năm 2015 với hai trận đấu quan trọng. Và một trong hai trận đó, họ sẽ thiếu vắng Cristiano Ronaldo.
Chiếc thẻ đỏ tai hại của siêu sao người BĐN trong trận đấu với Cordoba sẽ khiến anh phải ngồi ngoài trong hai trận, nhưng chí ít cá nhân Ronaldo và Real có thể hài lòng phần nào.
Thứ nhất, anh chỉ phải nghỉ ngơi 2 trận so với 3 như dự đoán từ trước (trong đó không có cuộc đối đầu nảy lửa với Atletico ở vòng 22 La Liga). Thứ hai, đội hình-không-Ronaldo ấy vẫn sống khỏe, thậm chí thể hiện sức mạnh hủy diệt trước Real Sociedad cuối tuần trước, trận đấu mà hai “mẩu” còn lại của BBC – Karim Benzema và Gareth Bale – tỏa sáng rực rỡ khi đá cặp tiền đạo với nhau.
 
Real-không-Ronaldo đã chơi vô cùng thuyết phục ở trận đấu với Real Sociedad 
Tuy nhiên, tuần này mới là thử thách thực sự với Real. Bên cạnh derby Madrid, "đội bóng Hoàng gia" sẽ bước vào trận đá bù vòng 16 gặp Sevilla vào đêm nay trên sân Bernabeu.
CLB xứ Andalucia hiện đang xếp thứ 4 La Liga. Về lý thuyết, họ đủ sức gây khó khăn cho bất kì đối thủ nào, dù đó là Barcelona, Atletico hay Real. Chính vì vậy, nhà ĐKVĐ Europa League  tràn đầy tự tin làm nên điều bất ngờ khi đối thủ hùng mạnh vắng mặt Ronaldo.
Chẳng thế mà phát biểu trên báo giới, HLV Unai Emery bên phía Sevilla đã xoa tay hài lòng: "Nếu nói tôi buồn vì Cristiano Ronaldo vắng mặt trong trận đấu này sẽ là dối trá. Theo lẽ thường, bạn luôn mong muốn đối phương mất đi vũ khí nguy hiểm nhất và rốt cục, Sevilla đã được toại nguyện!”.
 Real – Sevilla: Bắt đầu chuyến “hành xác” - 2
Tuy nhiên, Sevilla lại là thử thách khó nhằn hơn rất nhiều đối với Real
Còn nhớ ở lần gần đây nhất gặp nhau cách đây 5 tháng, trong trận tranh siêu cúp châu Âu, Real đã dễ đàng đả bại Sevilla với tỉ số 2-0. Sevilla khi ấy đang rối như canh hẹ trước sự ra đi của “nhạc trưởng” Ivan Rakitic (sang Barca), họ chẳng thể làm gì khác biệt trước đối thủ quá mạnh. Nhưng giờ đây, thầy trò Unai Emery đã thay đổi rất nhiều.
Không cần Rakitic hay một siêu sao nào khác, lối chơi mà cựu thuyền trưởng Valencia xây dựng ở Sevilla nhiều năm qua mang hơi thở đồng đội hơn. Cần biết, vị trí của CLB xứ Andalucia trước năm 2015 là ở nửa sau BXH.
Real khát thắng để gia tăng cạch biệt với Barca và Atletico, Sevilla cũng trông mong một kết quả có lợi trước cuộc đua tranh một suất dự Champions League. Hai động lực ấy sẽ khiến trận cầu trên Bernabeu thêm phần hấp dẫn hơn.

No comments:

Post a Comment

>> Thông điệp từ admin<<
Cảm nhận của bạn sẽ bị xóa nếu ngôn từ thiếu văn hóa!