Tìm thấy thi thể cuối cùng kẹt trong khoang máy tàu Dìn Ký

Khoảng 4h sáng nay, 23/5, các thợ lặn trục vớt tàu 72K BD 0943 đã phát hiện thi thể của cháu Phạm Xuân Khánh (9 tuổi), nạn nhân cuối cùng của vụ đắm tàu.

Theo Đại tá Võ Đức Thành, Phó chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương, sau khi thủy triều rút, các thợ lặn đã vào sâu trong khoang máy của tàu 72K BD 0943 và đã phát hiện xác của cháu Khánh kẹt bên trong máy tàu.
Anh Sỹ, thợ lặn trục vớt tàu cho biết, nguyên nhân có thể do lúc tàu chìm, phần nắp khoang máy bị vỡ ra, làm Khánh rơi vào trong khoang máy và kẹt luôn bên trong. Hiện cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể của Khánh cho gia đình an táng.
Trước đó, gần hai ngày qua, 10 thợ lặn của lực lượng cảnh sát PCCC - Công an TP.HCM đã huy động tập trung vào trục vớt con tàu và tìm thi thể còn lại.
Tìm thấy thi thể bé Khánh kẹt trong khoang máy tàu Dìn Ký
Theo các thợ lặn, do lượng nước tràn vào khoang quá lớn, tàu cẩu cứu hộ của Công ty Bạch Đằng (TP.HCM) dùng cáp để neo vào đầu tàu Dìn Ký và dùng cẩu kéo đầu tàu (phần còn chìm dưới nước) vào bờ nhưng bất lực.
Cáp liên tục bị đứt do căng quá lực. Trong khi đó, dòng nước chảy ngược và dâng cao theo thủy triều nên suốt hàng chục giờ liền không thể nào đưa tàu nổi lên mặt nước hoàn toàn.
Đại tá Võ Đức Thành - Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương cho biết, dự kiến trong ngày hôm nay, 23/5 mới có thể trục vớt tàu Dìn Ký nổi lên mặt nước hoàn toàn để đưa vể cảng Bà Lụa (Bình Dương) để các cơ quan chức năng khám nghiệm con tàu để điều tra nguyên nhân.
Theo Dân Việt
Đánh giá bài viết: Tìm thấy thi thể cuối cùng kẹt trong khoang máy tàu Dìn Ký

No comments:

Post a Comment

>> Thông điệp từ admin<<
Cảm nhận của bạn sẽ bị xóa nếu ngôn từ thiếu văn hóa!