Trục vớt tàu du lịch 2 tầng bị chìm: Tìm được thi thể 14 nạn nhân mất tích

(TNO) Tính đến 14 giờ 47 phút trưa nay 21.5, lực lượng cứu hộ đã đưa được tổng cộng thi thể của 14 người mất tích ra khỏi con tàu gặp nạn BD 0913.
Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan điều tra đã chính thức khởi tố vụ án chìm chiếc thuyền 2 tầng tại khu du lịch xanh Dìn Ký về tội danh vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy gây hậu quả nghiêm trọng.
Hiện nay lực lượng chức năng đã tìm kiếm hết tầng trên của chiếc tàu. Tầng dưới của tàu có rất nhiều rác và bùn nên gây nhiều khó khăn cho lực lượng cứu hộ cứu nạn.
Tuy nhiên, theo chỉ đạo của lãnh đạo công an tỉnh Bình Dương bằng mọi cách từ đây đến chiều cố gắng đưa hết thi thể các nạn nhân lên bờ.
Theo phương án của chính quyền địa phương, xác các nạn nhân người Trung Quốc sẽ được chuyển thẳng về bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiến hành các thủ tục cần thiết.
Còn xác các nạn nhân người Việt Nam sẽ cho tiến hành nhận dạng và bàn giao ngay cho gia đình thân nhân. Nếu xác nào không nhận diện được sẽ chuyển về bệnh viện tỉnh.
Cả một khúc sông Sài Gòn với hàng chục người dân đang theo dõi cuộc tìm kiếm như trầm hẳn lại. Trong khi tiếng còi cứu thương vang vọng giữa trưa hè càng khiến không khí tang thương tại xã Bình Nhâm thêm bao trùm.

Tính đến 14 giờ 36 phút ngày 21.5, đã có 11 thi thể của các nạn nhân trong con tàu bị nạn BD 0913 được tìm thấy - Ảnh: Trần Duy
Tính đến 13 giờ 50 phút, lực lượng cứu hộ đã đưa được tổng cộng thi thể 9 người mất tích lên bờ.
Lúc 13 giờ 45, sau 5 đợt vận chuyển, lực lượng cứu hộ đã chuyển lên bờ được 8 thi thể nạn nhân. Trong đó có 2 thi thể cháu nhỏ, 2 người Trung Quốc. Hiện chỉ mới xác định được danh tính của 2 nạn nhân đầu tiên.
13 giờ 25 phút, thêm 2 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy và đưa vào bờ.

Đưa thi thể các nạn nhân về Bệnh viện đa khoa thị xã Thuận An (Bình Dương) - Ảnh: Trần Duy
Lúc 13 giờ 14 phút, lực lượng thợ lặn chuyên nghiệp đã tiếp cận và đập vỡ cửa kiếng ở tầng trệt của tàu và tìm được 2 thi thể nạn nhân.
Thi thể đầu tiên đã được kéo ra khỏi chiếc tàu gặp nạn BD 0913 và đưa lên tàu cứu hộ để chuyển vào bờ. Ngay sau đó, thi thể thứ hai cũng được lực lượng cứu hộ đưa lên.
Sau khi dùng tàu đưa thi thể nạn nhân vào bờ, bước đầu xác định được nhân thân của 2 người này. Đó là hai mẹ con chị Trần Thị Tương và cháu Quách Hồng Đạt (3 tuổi).
Cháu Đạt là nhân vật chính của buổi tiệc sinh nhật định mệnh vào tối qua.

Đưa thi thể nạn nhân lên bờ - Ảnh: Trần Duy
Gần 13 giờ trưa nay, lực lượng cứu hộ đã vào được bên trong chiếc tàu bị nạn, tuy nhiên bùn đất và rác đã ảnh hưởng rất nhiều đến việc tìm kiếm các nạn nhân bên trong.
Hiện cơ quan chức năng đã huy động tàu Bạch Đằng từ TP.HCM xuống để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn nhưng do nước đang lớn nên tàu bị kẹt lại ở khu vực cầu Bình Lợi (Q.Bình Thạnh, TP.HCM).
Đến 10 giờ 30 phút sáng nay 21.5, lực lượng tìm kiếm cứu nạn trong vụ chìm tàu du lịch thuộc khu du lịch Dìn Ký (Bình Dương) vẫn chưa tìm thấy bất kỳ nạn nhân mất tích nào. Các phương án tìm kiếm cứu nạn vẫn chưa có kết quả khả quan.
nguồn Zmp3.Tk

No comments:

Post a Comment

>> Thông điệp từ admin<<
Cảm nhận của bạn sẽ bị xóa nếu ngôn từ thiếu văn hóa!