Quà Tết đại gia: Giá vài chục triệu vẫn hút khách

Cá bạch long huyết 20 triệu đồng/con

Cá hồng long được nhiều người ưa chuộng chơi Tết và chưng suốt năm nhờ vẻ đẹp và được tin là mang lại may mắn cho chủ nhân. Ảnh: Tuoitre.vn
Cuối năm, nhiều người không chỉ sắm cá đẹp về chơi Tết mà với các loài cá quý như cá bạch long vĩ, huyết long giá cao, trên dưới 20 triệu đồng/con còn được mua làm quà biếu tết.
Cá bạch long vĩ, huyết long giá trên dưới 20 triệu đồng/con được nhập về từ Thái Lan, Indonesia... cho dân chơi cá cảnh có thu nhập khá. Một số người mua loại cá này làm quà biếu trong dịp Tết.
Ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ cho thấy, sau cá rồng, cá dĩa xếp vào hàng đẹp thứ hai và đang được nhiều người chơi cá cảnh chọn mua chưng Tết, thích hợp nuôi trong hồ kiếng thủy sinh, giá khoảng 200.000-300.000 đồng/con.
Được ưa chuộng nuôi trong hồ thủy sinh mùa Tết sau cá rồng và cá dĩa là cá cánh buồm, với màu hồng phấn, màu xanh ngọc, giá chỉ 20.000-30.000 đồng/con. Cá la hán vẫn được mua nhiều mùa Tết nhưng không còn mốt như xưa.
Những con cá rồng nhập từ nước ngoài có kèm giấy chứng nhận nguồn gốc đang được người chơi cá cảnh săn lùng cho dịp Tết, bán rất được giá. Một con cá hồng long nhập từ Indonesia có giấy chứng nhận giá lên đến 3,5 triệu đồng, dài 30cm. Một số loại cá mới nhập từ Thái về bán mùa Tết như cá bảy màu Thái đuôi xoè tròn, cá ping pong Nhật (còn có tên Ngọc Trai).
Lan hồ điệp nhập ngoại hơn 60 triệu đồng/chậu

hoa lan hồ điệp
Chậu hoa lan có giá bán 65 triệu ở chợ hoa Quảng Bá, Hà Nội. Ảnh: Laodong.com.vn
Các chậu lan hồ điệp, địa lan nhập khẩu từ Hàn Quốc, Đài Loan có giá từ 30 đến hơn 60 triệu cũng đang được nhiều người chọn mua để làm quà biếu Tết.
Chợ Quảng An (Tây Hồ), được cho là nơi bày bán nhiều hoa lan hồ điệp, hoa địa lan nhất Hà Nội. Giá của mỗi chậu lan được tính theo cành, lan hồ điệp 350.000 – 400.000 đồng/cành, địa lan đều trên 450.000 đồng/cành. Một chậu lan được tưới nước thường xuyên, hoa có thể tươi lâu 3-4 tháng.
Dê phong thuỷ mạ vàng có giá 500 triệu đồng/bộ

Bộ quà tết hình dê tinh sảo, đắt giá được chọn mua làm quà tết đại gia.
Bộ Tam Dương mạ vàng có giá nửa tỷ đồng được xem là món quà biểu tượng hình dê đắt giá nhất mùa Tết Nguyên Đán 2015.
Được chế tác tinh sảo, mạ vàng 24K, bộ Tam Dương trên đỉnh núi mang hàm ý biểu tượng cho tài lộc đến bất ngờ, công việc thuận lợi, phát triển, hợp tuổi tác.
Bảo Linh (Tổng hợp) / Skcd.com.vn

No comments:

Post a Comment

>> Thông điệp từ admin<<
Cảm nhận của bạn sẽ bị xóa nếu ngôn từ thiếu văn hóa!