Bé trai 11 ngày tuổi bị người phụ nữ lạ đâm trong bệnh viện

Đang được điều trị viêm phổi, bé trai bất ngờ bị người phụ nữ lạ xông tới đâm vào mặt. Sau ca phẫu thuật, cháu vẫn chưa thoát khỏi tình trạng nguy hiểm. Kẻ ra tay tàn độc đang hốt hoảng, muốn tự vẫn.

Rạng sáng ngày 8/8, một phụ nữ lạ mặt lẻn vào phòng bệnh khoa Nhi, bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, bất ngờ dùng dao đâm vào mặt bé trai sơ sinh. Bệnh nhi mới 11 ngày tuổi, nặng 3,5 kg là con của chị Duyên (ngụ huyện Vũng Liêm). Sau khi ra tay tàn ác, người này bỏ trốn liền bị bảo vệ bắt giữ, báo công an.
Bé trai nhanh chóng được sơ cứu và hội chẩn. Thấy tình trạng bé nặng, có nguy cơ đe dọa đến tính mạng nên bệnh viện này đã chuyển cháu lên TP HCM cấp cứu.
be-trai-6043-1439036714.jpg
Bé trai đang được tập thể bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 1 tận tình chăm sóc. Ảnh: D.T
Tiếp nhận bé trai khi bé đã mê man, con dao vẫn còn cắm sâu, bệnh viện Nhi đồng 1 đã huy động tất cả các chuyên khoa với những bác sĩ giỏi nhất.
“Đây là lần đầu bệnh viện tiếp nhận trường hợp bé sơ sinh bị đâm xuyên sọ nghiêm trọng như vậy. Do lưỡi dao đi quá sâu, gây tổn thương quá nhiều mô não, khả năng liệt tay và suy hô hấp tử vong trên bàn mổ rất cao”, bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, nói. "Phần dao dần lộ dần sau đường mổ, việc rút lưỡi dao được tiến hành trong khoảng 5 phút. Chúng tôi vừa làm vừa lo tình trạng máu tuôn không kiểm soát. Tuy nhiên may mắn, điều lo lắng đã không xảy ra. Bé chảy máu ở mức độ kiểm soát".
Sau hơn 3 giờ phẫu thuật, ca mổ hoàn tất, tay chân bé vẫn co duỗi nhưng vùng não bị thương tổn có thể gây liệt nên phải theo dõi thêm để đánh giá các di chứng. Thi thoảng bé lên cơn co giật.
"Lo lắng sau mổ là tình trạng chảy máu thứ phát và nhiễm trùng gây áp xe não. Trong 24 giờ sau mổ, tình trạng sức khỏe của bé vẫn rất khó tiên đoán, bé có thể đột tử bất cứ lúc nào", bác sĩ nói.
Lo lắng ngóng trông tin con ở viện, anh Dương Minh Tiền, bố bé cho biết, cháu là con đầu của anh chị. Sau khi chào đời được 5 ngày, bé bị ho rồi viêm phổi nên được đưa vào viện điều trị. Theo lời anh Tiền, kẻ ra tay tàn ác với con anh trước đó nằm ở giường còn trống cạnh giường vợ con anh. "Tôi không hiểu sao lại xảy ra chuyện này, gia đình tôi chưa hề gây gổ với ai", anh Tiền nói.
Hiện mẹ cháu bé trong tình trạng sốc nặng, mê man, đang được cấp cứu. Còn người phụ nữ lạ mặt bước đầu được xác định tên Nguyễn Thị Vân, 51 tuổi, ở huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre. Người này không có tên trong hồ sơ bệnh nhân của viện.
Sau khi bị bắt giữ, bà Vân đang hốt hoảng và có dấu hiệu muốn tự tử nên được canh giữ nghiêm ngặt tại bệnh viện.
Duy Trần - Cửu Long

No comments:

Post a Comment

>> Thông điệp từ admin<<
Cảm nhận của bạn sẽ bị xóa nếu ngôn từ thiếu văn hóa!